Match กระเบื้องให้มีสไตล์ ในการออกแบบ

Match กระเบื้องให้มีสไตล์ ในการออกแบบ และ ตกแต่ง จะต้องพิจารณาจากโครงสร้างของบ้าน , สไตล์ที่อยากจะเป็น , การจัดวาง , ความกว้างของพื้นที่ และ ตำแหน่งที่ต้องการใช้ ภายนอก-ภายในอาคาร ซึ่งกระเบื้องเองก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบ แตกต่างกันที่ รูปทรง , สีสัน , patterns และ materials วันนี้เราเลยนำเสนอไอเดียการ Match กระเบื้องให้เข้ากับสไตล์บ้านของเรา

ปูกระเบื้องลายให้เต็มพื้นที่ที่ต้องการจะเน้น หรือ โชว์ลวดลายของกระเบื้องลายโดยเฉพาะ ควรจะ Match กับ ผนัง, เฟอร์นิเจอร์ หรือ อุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ที่เป็นสีพื้นไม่มีลวดลาย เน้นให้โทนสี Match กับโทนสีของกระเบื้องลายก็จะช่วยให้ห้องดูสวยลงตัว ไม่ดูลายพร้อยจนเกินไป และเสริมให้พื้นที่นั้นดูสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นอย่างแน่นอน

Match ระหว่างรูปทรงของกระเบื้องเป็นการสร้างสรรค์ในการวางรูปแบบของการติดตั้งกระเบื้อง การเลือกใช้รูปแบบของกระเบื้องที่แตกต่างกัน สามารถสร้างสรรค์ได้หลายสไตล์ทั้งแบบดั้งเดิม และ แบบโมเดิร์นสมัยใหม่

Match ระหว่างพื้นผิวของกระเบื้อง การผสมผสานระหว่างพื้นผิวช่วยให้ Look & Feel ของการตกแต่งแตกต่างไปจากเดิม โดยเฉพาะถ้าผสมผสานเข้ากับพื้นไม้ยิ่งช่วยให้พื้นที่นั้นดูอบอุ่น เรียบง่ายมากขึ้น

การแต่งขอบกระเบื้องด้วยอะไหล่สีทอง ช่วยให้บ้านหรูหรา มีสไตล์และเป็นกิมมิคให้การตกแต่งบ้านอีกด้วย

ปูกระเบื้องแบบคาดผนังเพื่อเป็นไฮไลท์ดึงดูดสายตา อยากให้ห้องดูมีอะไร แต่ไม่อยากให้ลายพร้อยหรือเยอะเกินไป แนะนำให้ลองนำกระเบื้องลายปูคาดผนังเพียงบริเวณหนึ่งเพื่อเป็นไฮไลท์ จะคาดแบบไหนก็ได้ขึ้นอยู่กับดีไซน์ ลวดลาย และ ขนาดของกระเบื้องที่ใช้ โดยใช้ร่วมกับกระเบื้องสีเรียบที่ไม่มีลวดลายใดๆ ก็จะช่วยให้ห้องดูมีดีเทลน่าสนใจขึ้นและดูไม่รกตาจนเกินไป