Tile Layout Patterns โดดเด่นด้วยแพทเทิร์นปูกระเบื้อง

Tile Layout Patterns โดดเด่นด้วยแพทเทิร์นปูกระเบื้อง กระเบื้องนับเป็นอีกวัสดุตกแต่งหนึ่งที่สร้างเอกลักษณ์และความสวยงามให้กับบ้านของเรา แต่การที่เราจะวางกระเบื้องแบบแผ่นต่อแผ่น ก็ดูจะเป็นเรื่องน่าเบื่อ และ ธรรมดาไปสำหรับการตกแต่งบ้านให้มีสไตล์ วันนี้เราเลยจะเสนอลูกเล่นและรูปแบบการจัดวางกระเบื้อง ให้มีความสนุกสนาน สวยสะดุดตา สร้างรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในบ้านของคุณ

Diamond เป็นแพทเทิร์นการปูกระเบื้องพื้นอีกหนึ่งรูปแบบที่ไม่มีความซับซ้อนมากนัก ไดมอนด์จะวางกระเบื้องพื้นในแนวเฉียงทำมุม 45 องศา การวางกระเบื้องแบบนี้ช่วยพรางตาให้ภายในห้องดูกว้างขึ้น มักจะวางแพทเทิร์นให้โดดเด่นด้วยการใช้กระเบื้องสลับสีเป็นลายเหมือนตารางหมากรุก

Hexagon แพทเทิร์นการปูกระเบื้องพื้นที่ใช้เรียกสำหรับกระเบื้องที่มีลักษณะ 6 เหลี่ยม มักใช้เป็นกิมมิคในการผสมผสานการตกแต่งกับกระเบื้องรูปแบบอื่นๆ

Brick Bond เป็นอีกแพทเทิร์นหนึ่งที่ปูง่ายและช่วยเพิ่มลูกเล่นให้พื้นห้องดูน่าสนใจขึ้นได้เป็นอย่างดี การปูกระเบื้องรูปแบบนี้คล้ายกับการก่ออิฐ โดยวางแนวกระเบื้องแต่ละแถวสับหว่างกัน เหมาะสำหรับทางเดินและห้องที่ต้องการอำพรางจุดบกพร่อง แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้จะดูเหมือนเป็นแพทเทิร์นที่ทำได้ง่าย แต่ก็ควรจะคำนวณตำแหน่งการวางให้แม่นยำจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องเส้นยาแนวตามมาทีหลัง

Herringbone แพทเทิร์นนี้จะใช้กระเบื้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้าแคบปูต่อกันในลักษณะสามเหลี่ยม คล้ายก้างปลา โดยเหมาะกับการตกแต่งในห้องที่มีขนาดเล็ก เพราะช่วยพรางตาเรื่องขนาดพื้นที่ให้ดูกว้างขึ้นได้ดี

Linear เป็นแพทเทิร์นที่นิยมมากที่สุดเพราะลักษณะการปูค่อนข้างง่าย โดยการวางแนวกระเบื้องแต่ละแถวให้ตรงกันไม่มีอะไรสลับซับซ้อน สร้างความเรียบง่ายด้วยกระเบื้องสีพื้น หรือ โดดเด่นด้วยกระเบื้องลวดลาย