GEOMETRIC SCENERY เชิงชั้นแห่งความงดงาม

Geometric Architecture คือการผสมผสานการหลักของเรขาคณิตเข้ามากับการออกแบบสถาปัตยกรรม ใช้รูปทรงที่ออกมาดูเรียบง่าย แต่แฝงความโมเดิร์น มีชั้นเชิงให้กับงานและสร้างเอกลักษณ์ให้พื้นที่เหล่านั้น มีการใช้ลูกเล่นในการปรับมุมมองให้เห็น โครงสร้างในหลายมิติที่ซ้ำๆกัน เป็นการสื่อสารงานที่เน้นความ Unity และลดความน่าเบื่อ เพิ่มความน่าสนใจได้อีกด้วยปัจจุบัน Geometric Architecture มักจะนำมาใช้กันคู่สีต่างๆในการผสมผสานการตกแต่ง เนื่องจากสีสันที่จัดจ้านในการออกแบบ ก็มักจะมีการ break ความจัดจ้านด้วย texture ที่แตกต่างอย่างเช่น วัสดุทนแทนหิน ที่มีลายและเนื้อสัมผผัส คล้ายหินจริง แต่ดูแลรักษาง่าย และดูดซึมน้ำต่ำกว่า

แรงบันดาลใจในการนำ geometric มาผสมผสานกับ architecture ออกมาเป็น geometric encounters ผลงานการถ่ายทอดจาก Minh T ช่างภาพจาก California โดยถ่ายทอดออกมาผ่านรูปแบบมุม เส้น และวงกลม ผสมผสานความรู้สึกลงบนสถาปัตยกรรมที่สามารถเข้าถึงได้

พิพิธภัณฑ์การออกแบบ Holon ที่อิสราเอล ออกแบบโดย Ron Arad อีกหนึ่งสถานที่ที่นำ geometric architecture เข้ามาผสมผสานกับเข้ากันศิลปะสะท้อนของการออกแบบของอิสราเอลในบริบทของการออกแบบโครงสร้างของพิพิธภัณฑ์
อีกแนวหนึ่งที่ช่วงนี้จะเห็นเยอะมากๆตามการตกแต่งของคาเฟ่ นั่นคือการใช้รูปทรงโค้งมน ด้านบนของอาคาร ทำให้ตัวอาคารไม่ดูแข็งจนเกินไป บวกกันแนวสีที่น่ารักให้สไตล์มินิมอล เรียบง่าย แต่ยังคงไว้ซึ่งรายละเอียด
นอกจากการนำ geometric architecture มาใช้ในด้านสถาปัตยกรรมแล้ว ยังนิยมนำมาใช้ในด้าน interior ในการเน้นรูปทรงของวัสดุตกแต่ง และโทนสีให้ผสมผสานสร้างเอกลักษณ์ไปด้วยกัน
พิพิธภัณฑ์ศิลปะ The Tel Aviv ที่อิสราเอล ใช้หลักของ facade กับภายในอาคาร ในการออกแบบโครงสร้างทรงเหลี่ยมผ่านรูปทรงที่แตกต่างกัน เน้นเส้น เน้นมุมให้ภายในอาคารมีความสะดุดตา เป็นเอกลักษณ์